Top 10 thực phẩm bạn nên ăn vào buổi sáng

0
3860

Buổi sáng là bữa ăn rất quan trọng đối với cơ thể, nó bù đắp nguồn năng lượng đã tiêu hao qua 1 đêm dài và cung cấp nguồn năng lượng cho một ngày làm việc mới của bạn. Vì vậy mà bạn nên cung cấp cho cơ thể những loại thực phẩm tốt nhất cho bữa ăn quan trọng này nhé.

1/ Ngũ cốc

Những loại ngũ cốc nguyên hạt hoặc nguyên cám như lúa mì vụn chứa tối thiểu 5 gram chất xơ và ít hơn 5 gram đường. Chúng cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu như riboflavin, axit folic và một số chất khác. Ăn sáng với ngũ cốc, sữa tách kem và trái cây là lựa chọn lý tưởng cho bạn.

2/ Bột yến mạch

Bột yến mạch chứa beta-glucan, loại chất xơ giúp giảm cholesterol nếu ăn thường xuyên. Chúng cũng giàu axit béo omega-3, kali và folate. Bạn nên ăn bột yến mạch kết hợp sữa, mật ong, trái cây và các loại hạt cho bữa sáng, ngoại trừ những loại có hương vị vì chúng có thể chứa đường.

chao-yen-mach

Cháo yến mạch cho bạn bữa sáng đầy năng lượng

3/ Trứng

 Mặc dù gây nhiều tranh cãi có thể làm tăng cholesterol, trứng vẫn là một trong những món ăn sáng tốt nhất nhờ hàm lượng cao protein, vitamin D. Bên cạnh đó, cholesterol trong trứng ít ảnh hưởng đến cholesterol trong máu hơn so với nhiều người lầm tưởng.

4/ Sữa

Sữa là một thức uống không thể thiếu trong bữa sáng do chứa nhiều thành phần dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất rất tốt cho cơ thể. Bên cạnh việc dùng đồ ăn, bạn nên tăng cường 1 ly sữa buổi sáng và 1 ly sữa buổi tối trước khi đi ngủ.

5/ Nước trái cây

Một ly nước trái cây vào buổi sáng là một thay thế tuyệt vời cho việc uống cà phê. Ngoài tốt cho làn da, chúng còn tăng thêm những vitamin và khoáng chất cho bạn năng lượng tươi mới trong cả ngày. Ngoài ra, một số người còn thấy uống nước trái cây vào sáng sớm rất tốt để nhuận tràng.

nuoc-trai-cay

Nước trái cây cung cấp năng lượng cho bữa sáng

6/ Sữa chua

Một ly sữa chua trộn trái cây là sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng. Sữa chua cung cấp nguồn dinh dưỡng và năng lượng dồi dào. Trong thành phần sữa chua, các chất đạm, chất béo có sẵn trong sữa đã được tiêu hóa một phần, rút ngắn thời gian hấp thu trong hệ thống tiêu hóa. Đường lactose đã được lên men nên dễ hấp thu, làm giảm lượng đường tồn đọng lại ở hệ tiêu hóa tránh được tiêu chảy, giúp cho cơ thể hấp thu canxi và một số khoáng chất khác dễ dàng hơn.

7/ Cá

 Cá rất giàu protein và chất béo lành mạnh. Nếu không có cá tươi và  nếu bạn không có nhiều thời gian để ăn sáng, bạn có thể thay thế bằng cá hộp cũng là một thay thế tuyệt vời để ăn kèm với bánh sandwich.

8/ Thịt

Thịt là những thực phẩm tuyệt vời thay thế và cho một  lượng chất béo thấp. Mỗi khẩu phần ăn có thể chứa khoảng 12 gram protein.

chat-dam

Chất đạm rất cần thiết cho bữa sáng của bạn

9/ Trái cây tươi ngon

Chọn ăn một số trái cây để khởi đầu một ngày sẽ tạo sự hào hứng và mới mẻ cho cả ngày. Nếu muốn, bạn có thể chế biến chúng thành một món salad trái cây yêu thích và có lợi cho sức khỏe của bạn.

10/ Các thực phẩm chứa Carbohydrate

Bữa ăn cho buổi sáng là một đĩa cơm tấm, xôi hay bánh mì có vẻ hơi khô khan và nhiều người không ưa chuộng, nhưng thật chất đây là món ăn giúp cơ thể có nhiều năng lượng, giúp cơ thể khỏe mạnh nhất. Và đây cũng là chế độ dinh dưỡng thiết yếu cho người gầy muốn tăng cân. Bởi nó giúp cơ thể cung cấp đầy đủ dinh dưỡng như chất béo, chất đạm, tinh bột, chất xơ, calo… và rất tốt cho sức khỏe.

Bánh mì cung cấp năng lượng

Bánh mì cũng là bữa ăn sáng được ưa chuộng 

Nguồn: Tổng hợp

SHARE

LEAVE A REPLY