Những bài tập thể dục cho dân văn phòng cực chuẩn

0
962

Bạn có biết việc ngồi im 8 tiếng một ngày rất có hại cho sức khỏe, bạn có thể mắc các bệnh xương khớp, tim mạch và cả các bệnh về mắt nữa đấy. Sau đây sẽ là một vài động tác đơn giản để bạn thực hiện ngay tại chỗ góp phần bảo vệ sức khỏe và giảm căng thẳng, mệt mỏi.

the-thao

 

Tập thể dục cho dân văn phòng

1/ Tay chạm khuỷu tay

Đây là động tác căng cơ cho phần vai và tay khá hiệu quả, giúp giảm đau nhức, mệt mỏi.

Cách thực hiện: Hãy nắm lấy xương vai đối diện, chạm bàn tay này vào khuỷu tay kia, rồi kéo về phía đối diện. Hãy lặp lại khoảng 5 lần cho mỗi bên tay.

2/ Bó, ép gối

Đặt một chân bạn lên ghế, hãy cố gắng kéo chân lên sát ngực hết sức có thể rồi giữ nguyên khoảng 15 giây và trở lại vị trí bắt đầu. Bạn luân phiên động tác này khoảng 10 lần.

3/ Tay chạm ngón chân

Bạn ngồi trên ghế, hai chân duỗi thẳng và đưa hai tay thẳng ra phía trước rồi từ từ cuối người để chạm vào ngón chân. Bạn thực hiện như vậy khoảng 10 lần thì đổi động tác khác.

the-duc1

Vận động giúp giảm căng thẳng

4/ Xoay cổ

Bạn chỉ cần ngồi yên trên ghế, cuối gập đầu theo trình tự từ trước ra sau, sau đó quay sang trái, quay sang phải. Lặp lại từ 5 – 10 lần.

Lưu ý với bài tập cổ cho dân văn phòng là bạn không nên xoay đầu liên tục, như vậy sẽ rất dễ dẫn đến nguy cơ gãy đốt sống cổ. Để bài tập cổ cho dân văn phòng phù hợp, thì cứ mỗi 2 tiếng bạn rời mắt khỏi màn hình, thả lỏng vai và tập động tác cổ, vừa cho mắt thư giãn, vừa tốt cho xương khớp cổ.

5/ Nghiêng người tại chỗ

Bạn bắt đầu bằng tư thế ngồi thẳng lưng trên ghế, hai tay đặt lên đầu gối, sau đó nghiêng nhẹ người, dồn trọng lực vào phần xương chậu trái, giữ yên trong vài giây rồi lặp lại động tác với bên còn lại. Khi bạn có cảm giác mình ngồi lên 1/2 phần xương chậu là đúng. Bài tập thể dục cho dân văn phòng, giảm áp lực khung xương chậu không chỉ giúp cơ vùng chậu hoạt động và còn loại bỏ mỡ thừa, hạn chế đau nhức xương khớp thắt lưng.

the-thao1

Vận đồng để cơ thể dẻo dai

Hãy duy trì những thói quen tốt cho cơ thể vì khi có sức khỏe tốt thì bạn mới có thể làm việc hiệu quả được.

Nguồn: Tổng hợp

 

SHARE

LEAVE A REPLY