Tập thể dục lúc nào là tốt nhất?

0
1138

Tập thể dục lúc nào là tốt nhất? là một câu hỏi mà tất cả những ai đang quan tâm đến vấn đề luyện tập thể thao hay đã tập luyện được một thời gian rất phân vân và không tìm ra được câu trả lời. Bài viết hôm nay sẽ giúp chúng ta hiểu rõ thêm về lợi ích của việc tập thể dục vào lúc nào là tốt nhất để bạn có thể chọn ra cho mình thời gian phù hợp.

1/ Tập luyện vào buổi sáng

Giảm cân:

Tập thể dục không chỉ làm tiết mồ hôi mà còn khiến dạ dày rỗng đốt cháy mỡ thừa, giúp giảm vòng eo, giảm lượng lớn chất béo trong máu. Các nhà nghiên cứu cho biết, nếu không chịu nổi cơn đói vào buổi sáng, có thể ăn một ít bánh mì nướng trước khi tập thể dục. Sau khi tập luyện bạn nên có chế độ ăn uống hợp lý, không nên nạp quá nhiều chất béo vì như vậy sẽ làm công sức của bạn đổ sông đổ biển.

Tập thể dục buổi sáng giúp giảm cân hiệu quả

Tập thể dục buổi sáng giúp giảm cân hiệu quả

Không khí trong lành 

Thời gian tập thể dục buổi sáng của chị em thường là trong khoảng 5-7 giờ sáng. Vào thời điểm này, mật độ giao thông chưa đông nên không khí trong lành hơn, bạn sẽ cảm thấy sảng khoái và giúp hệ tuần hoàn của bạn hoạt động tốt hơn. Hơn nữa, số người tham gia tập thể dục cũng rải rác đến 8 giờ sáng nên bạn cũng không phải lo chuyện quá đông đúc.
Tập thể dục buổi sáng giúp bạn tận hưởng được bầu không khí trong lành
Tập thể dục buổi sáng bạn sẽ tận hưởng được bầu không khí trong lành
2/ Tập thể thao vào buổi tối
Giảm chấn thương
Nếu bạn dễ bị kéo căng cơ, đau nhức hay trật mắt cá thì hãy tập luyện các động tác vấn động, thể dục sau giờ làm. Tập thể dục vào thời gian này không những giúp bạn tránh giảm mệt mỏi sau một ngày làm việc mà còn tránh các chấn thương vì lúc này cơ thể đã quen với các vận động.
Tập thể dục buổi tối giúp bạn hạn chế chấn thương
Tập thể dục vào buổi tối giúp bạn hạn chế chấn thương
Rèn luyện cơ bắp về lâu dài
Vì nhiệt độ cơ thể tăng vào cuối ngày nên hiệu quả tập luyện cao hơn. Sức bền của cơ tăng lên một chút, khả năng điều khiển chuyển động tốt hơn và lượng oxy truyền tới các cơ cũng tăng. Mặc dù chỉ hiệu quả hơn một chút so với việc tập thể dục ở các thời điểm khác nhưng về lâu dài, thòi quen thể dục ở thời điểm này sẽ tạo cơ bắp săn chắc cho bạn.
Tập thể dục buổi tối giúp bạn tăng cơ bắp tốt hơn
Tập thể dục buổi tối giúp bạn rèn luyện cơ bắp về lâu dài
Ngủ ngon giấc hơn
Nghiên cứu cho thấy 30 phút tập thể thao có thể làm tăng chất lượng giấc ngủ và đi vào giấc ngủ nhanh hơn. Theo bác sĩ Barbara Philips, giám đốc phòng lab của Đại học Kentucky, thì tập những bài thể dục nhẹ nhàng vào buổi tối sẽ an toàn hơn thuốc ngủ, nó không những giúp bạn ngủ ngon mà còn giảm thiểu sự mệt mỏi vào sáng hôm sau.
Tập thể dục vào buổi tối giúp bạn ngủ ngon giấc hơn.
Tập thể dục buổi tối giúp bạn ngủ ngon giấc hơn
Thật ra việc tập thể dục sáng hay tối đều có những lợi ích riêng mà tùy vào mục đích mà chúng ta có thể chọn lựa để mang đến những lợi ích và tiện lợi cho cuộc sống của bạn.
SHARE

LEAVE A REPLY