Phương pháp tập thể thao cho người bận rộn

0
643

Nếu bạn rất bận rộn nhưng vẫn có niềm đam mê lớn đối với thể thao thì những lưu ý dưới đây chính là phương pháp giúp bạn có thể theo đuổi niềm đam mê thể thao của mình mà vẫn có thể sắp xếp công việc bận rộn của bạn đấy.

1/ Tập chạy bộ ở khu vực gần nhà

Một trong những bài tập đơn giản nhất là chạy bộ. Chọn một địa điểm thật gần nhà như công viên, sân chơi… để đảm bảo rằng bạn không mất quá nhiều thời gian di chuyển tới đó và bạn có thể chạy bất cứ khi nào bạn muốn vì nó chỉ cách nhà bạn vài bước chân.

Chạy bộ cho người bận rộn

Chạy bộ cho người bận rộn

2/ Các bài tập thể thao ngay tại nhà

Đối với những người làm việc cả ngày tại văn phòng, một bài tập 20 phút tại nhà là điều tối thiểu bạn nên làm, vì sức khoẻ của chính mình. Tuy 20 phút có vẻ là quá ngắn nhưng nếu biết tận dụng thời gian và chọn đúng bài thì đây chính là cách tập thể hình hiệu quả mang đến những kết quả bất ngờ cho bạn.

Một điều tuyệt vời là bạn không cần thuê một huấn luyện viên với khoản phí đắt đỏ để làm điều này. Có rất nhiều bài viết hướng dẫn chi tiết với hình ảnh trực quan để bạn tập theo. Phương pháp này cũng là để áp dụng khi bạn sống trong một khu vực không có trung tâm thể thao, khu vực đi bộ hay giao thông khó khăn.

Bạn có thể thực hiện chuỗi động tác sau:
  • Nhảy bật chân sang 2 bên và giơ 2 tay qua đầu khi nhảy – 30 lần
  • Hít đất – 10 đến 20 cái
  • Chuỗi động tác burpees bao gồmg chống đẩy, ngồi xổm, bật nhảy
  • Thực hiện động tác squat: Đứng lên rồi ngồi xuống hạ mông và đùi song song với mặt đất.
  • Động tác ngồi dựa tường trong 1 phút

phuong-phap-tap-the-hinh-hieu-qua-7

Các bài tập thể thao ngay tại nhà

3/ Tập yoga theo Youtube

Youtube chính là nguồn cảm hứng và hướng dẫn cách tập thể hình hiệu quả với vô số những bài tập được thiết kế dành cho những đối tượng với nhu cầu và điều kiện khác nhau. Có thể nói Youtube chính  là huấn luyện viên miễn phí tuyệt vời nhất.  Nếu không thích những bài tập thể hình trên, bạn có thể dành 15 đến 30 phút để thư giãn và hít thở thật sau với những động tác yoga. Đã có rất nhiều nghiên cứu cho thấy tác dụng của yoga không chỉ dừng lại ở việc giúp giảm stress, cho cơ thể dẻo dai hơn mà còn giúp cải thiện chất lượng cuộc sống cho nam giới.

woman-doing-yoga-exercises-on-the-beach_1098-1449_grande

Tập Yoga cho người bận rộn

Hãy tận dụng thời gian của bản thân và sáng tạo các hoạt động thích hợp với chính mình. Bạn không có thời gian để tập thể dục liên tục không có nghĩa là bạn không thể đốt cháy calories thông qua các hoạt động hàng ngày tại nhà hoặc cơ quan. Thay vì sử dụng thang máy, hãy chọn cách đi bộ lên thang lầu, hay thay đổi phương tiện di chuyển hàng ngày với chiếc xe đạp.

SHARE

LEAVE A REPLY