Những tác dụng không ngờ từ việc chạy bộ

0
1284
Công cụng của chạy bộ

Nếu bạn đang chọn cho mình những môn thể thao phù hợp để rèn luyện sức khỏe thì tại sao lại không nghĩ đến môn chạy bộ? 

Chạy bộ không chỉ mang đến cho chúng ta một trái tim khỏe mà còn giúp bạn giảm căng thẳng và xây dựng tinh thần thoải mái nữa đấy. Dưới đây là các công dụng tuyệt vời từ việc chạy bộ mà bạn nên xem qua nếu muốn tập luyện môn thể thao này.

1/ Tăng cường sức khỏe tim mạch.

Khi chạy bộ, các luồng máu sẽ đổ dồn về tim, bắt buộc tim phải bơm máu ngược về cơ thể, việc này sẽ khiến tim trở nên mạnh mẽ. Điều này kết hợp với hít thở khí trời cũng như tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ giúp bạn phòng tránh được các bệnh về tim mạch.

Chạy bộ giúp tăng cường sức khỏe tim mạch

Chạy bộ giúp tăng cường sức khỏe tim mạch

2/ Chạy bộ buổi sáng giúp chống lại căn bệnh lười và khó ngủ.

Khó ngủ dần trở thành một căn bệnh mà nhiều người mắc phải. Những người khó ngủ thường thích nằm trên giường ngủ nướng mặc dù họ không buồn ngủ. Cách khắc phục đơn giản và hiệu quả nhất chống lại chứng khó ngủ và bệnh lười là cố gắng dậy tập thể dục buổi sáng. Chỉ sau vài tuần bạn sẽ bất ngờ khi nhận thấy cơ thể khỏe mạnh và ngủ ngon hơn.

Chạy bộ giúp cải thiện chứng khó ngủ

Chạy bộ giúp cải thiện chứng khó ngủ

3/ Giảm căng thẳng

Chạy bộ còn khiến đầu óc bạn thoải mái hơn, xóa tan mọi lo âu, phiền muộn và căng thẳng trong cuộc sống. Chỉ với 30 phút chạy bộ mỗi ngày bạn sẽ có được một tâm trạng tốt nhất bởi vì chạy bộ sẽ sản xuất ra chất endorphins , một hóa chất cải thiện tâm trạng, giúp bạn cảm thấy lạc quan và yêu đời nhiều hơn.

Chạy bộ giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi

Chạy bộ giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi

4/ Chạy bộ buổi sáng giúp giảm cân hiệu quả.

Một lời khuyên cho các bạn nữ muốn giảm cân là hãy tích cực đi bộ vào buổi sáng, không cần biết là đi trên máy chạy bộ hay ngoài trời bởi vào buổi sáng chúng ta sẽ cảm thấy phấn chấn và thoải mái hơn vì được hòa mình vào thiên nhiên, hít thở không khí trong lành nên sẽ chạy được nhiều hơn, qua đó đốt calo và giảm cân tốt hơn. Ngoài ra, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vào buổi sáng cũng giúp cơ thể bạn tiết ra nhiều vitamin D, có lợi cho sức khỏe.
Chạy bộ buổi sáng sau một đêm ngon giấc sẽ giúp bạn đốt nhiều năng lượng hơn nếu so sánh với việc chạy sau một ngày dài mệt nhoài với công việc. Như vậy, bạn sẽ đạt hiệu quả tiêu hao calo tốt hơn khi chạy bộ vào buổi sáng.

Chạy bộ buổi sáng giúp bạn giảm cân hiệu quả

Chạy bộ buổi sáng giúp bạn giảm cân hiệu quả

5/ Tăng năng suất làm việc

Chạy bộ có thể giúp cơ phần trên và dưới cợ thể bạn vận động nhịp nhàng. Do đó, các múi cơ được thư giãn và giảm căng thẳng. Cơ thể của bạn từ đó có thể thư giãn theo, và chính vì vậy sức chịu đựng của bạn sẽ được tăng lên. Điều này giúp cho năng suất và hiệu quả công việc được cải thiện.

Chạy bộ buổi sáng giúp bạn tăng năng suất làm việc

Chạy bộ giúp tăng năng suất làm việc

Những lợi ích trên đây của việc chạy bộ đều đã được khoa học kiểm chứng. Và giờ là lúc bạn bắt đầu một thói quen tốt vô cùng đơn giản này để có một cơ thể khỏe mạnh và căng tràn sức sống rồi đấy.

 

SHARE

LEAVE A REPLY