Những môn thể thao dành riêng cho người cao tuổi

0
2673

Người cao tuổi hay mắc các bệnh vặt vì vậy mà thể dục sẽ giúp họ có được sức đề kháng cao chống lại mọi bệnh tật và vui sống với tuổi già tràn đầy năng lượng. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những môn thể thao phù hợp với người lớn tuổi để bạn chọn lựa được môn thể thao phù hợp và yêu thích.

Senior couple walking(7)

Thể thao phù hợp cho người lớn tuổi

Dưới đây là tổng hợp những môn thể thao mà người cao tuổi có thể thực hiện mỗi ngày:

1/ Yoga

Yoga có thể là một phương tiện giúp làm giảm căng thẳng thông qua thiền định và rèn luyện toàn bộ cơ thể. Yoga là một hoạt động tuyệt vời để phát triển sức mạnh cốt lõi, tăng cường cơ bắp, và tăng sức chịu đựng tim mạch của bạn, đặc biệt người có tuổi. Yoga cũng có thể làm giảm đau nhức (đặc biệt là đau lưng) bằng cách tăng tính linh hoạt và dẻo dai của cơ thể.

viêm-xương-khớp-thoái-hóa-2

Yoga cho người già

2/ Đi bộ và đi xe đạp

Đây là môn thể thao được các bác sĩ và chuyên gia khuyên người già nên áp dụng. Chúng là những môn thể thao ít rủi ro đối với người cao tuổi. Đi bộ đem lại sự dẻo dai và tươi tắn cho cơ thể. Đi bộ cũng là một bài tập tuyệt vời để dành thời gian cho chính bản thân mỗi người. Đi xe đạp củng cố cả sức khỏe và tính linh hoạt của bàn chân.

7

đi xe đạp cho người già

3/ Đi bộ

Đi bộ nhẹ nhàng là môn thể thao cải thiện sức khỏe cho người già được nhiều chuyên gia khuyến khích. Bạn có thể đi bộ trong công viên hoặc tập trên máy chạy bộ đa năng tại nhà ít nhất 30 phút mỗi ngày để cơ thể được dẻo dai và tràn đầy năng lượng hơn. Người cao tuổi nên đi bộ vào buổi sáng với tốc độ bình thường để điều hòa tim mạch, tránh nhiều bệnh tật.

tap-the-duc-the-nao-la-tot-cho-tim-mach

Đi bộ cho người lớn tuổi

Ngoài ra để bảo về sức khỏe cho người lớn tuổi bạn cần cung cấp một chế độ dinh dưỡng hợp lý, đảm bảo các chất dinh dưỡng cần thiết như: chất đạm, chất béo, chất sơ và vitamin.

Nguồn: Tổng hợp

SHARE

LEAVE A REPLY