Lợi ích bất ngờ của bơi lội đối với sức khỏe

0
1486

Bơi lội là môn thể thao được rất nhiều người ưa chuộng, nó không chỉ làm cơ thể dẻo dai, tăng chiều cao mà còn giúp bạn giải tỏa tâm lý hiệu quả nữa đấy. Hãy dành những khoảng thời gian nhất định mỗi tuần để có thể luyện tập thể thao và cải thiện sức khỏe nhé.

Vận động cơ bắp

Khi bạn tham gia bơi lội, bạn sẽ nhận ra bơi lội bao gồm sự chuyển động và vận động của toàn cơ bắp của cơ thể cùng một lúc, cả phần trên, phần dưới và phần giữa của cơ thể. Chỉ đơn giản như vậy là bạn đã “tập thể dục” cho từng “ngóc ngách” trong cơ thể. Bơi lội là bài tập rất dễ nên đã chiếm trọng được sự yêu thích của nhiều người trên thế giới.

Bơi lội giúp bạn vận động cơ bắp một cách hiệu quả

Bơi lội giúp bạn vận động cơ bắp một cách hiệu quả

Có lợi cho hô hấp

Bơi lội làm tăng dung tích sống của phổi khá rõ rệt. Dung tích sống của phổi của nhiều vận động viên bơi lội tăng hơn bình thường từ 1,5- 2lít.  Dung tích sống của phổi càng cao, khả năng bền bỉ trong lao động, vận động càng nhiều, tạo điều kiện thuận lợi cho hô hấp và làm giảm các cơn hen, nhất là đối với người nghiện thuốc lá.

Giảm nguy cơ chấn thương các khớp

Bơi lội giúp giảm thiểu nguy cơ bị chấn thương, đặc biệt đối với các chi, các khớp và cơ bắp nhờ vào sự nâng đỡ của nước. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, việc luyện tập ở mức nước ngang hông sẽ giúp giảm 50% tình trạng căng thẳng ở các khớp. Khi luyện tập ở mực nước ngang ngực có thể giúp giảm 75% tình trạng căng thẳng ở các khớp. luyện tập bơi lội rất hữu ích cho những người muốn hồi phục sau chấn thương các khớp. tăng sự giẻo dai cho cơ thể.

Bơi lội có lợi cho hô hấp

Bơi lội có lợi cho hô hấp

Tăng sức dẻo dai

Bơi lội giúp toàn bộ cơ thể vận động, bao gồm việc kéo dãn các cơ khác nhau trong cơ thể. Do đó, các cơ bắp trở nên dẻo dai  và  kéo dài theo từng buổi bơi lội. Cơ thể cần kéo dãn trong quá trình bơi và giữ thói quen bơi lội đảm bảo các cơ trong cơ thể sẽ được thả lỏng tốt hơn vài độ dẻo dai của cơ được tăng cao.

Bơi lội giúp bạn tăng sự dẻo dai

Bơi lội giúp bạn tăng sự dẻo dai

Lưu ý khi đi bơi:

– Không bơi khi đói

– Không bơi ngay sau khi ăn

– Sau khi vận động quá sức liền đi bơi ngay

– Sau khi uống rượu không được đi bơi

– Không hút thuốc trước khi bơi

– Phải khởi động trước khi bơi.

Nguồn: Tổng hợp

SHARE

LEAVE A REPLY