Giảm cân chưa bao giờ đơn giản hơn với bài tập Nhảy dây

0
115

Dáng chuẩn,eo thon là một trong những điều mà bất cứ ai cũng đều mong muốn. Thế nhưng để có thể sở hữu thân hình thon gọn như mong ước thì luyện tập là điều không thể bỏ qua. Và nhảy dây là một trong những môn thể thao đang được mọi người đặc biệt quan tâm.

7-1605031H924

Nhảy dây giúp giảm cân

Vì sao bạn nên chọn môn nhảy dây để giữ dáng và tăng cường sức khỏe?

– Theo các nhà khoa học, nhảy dây trong 30 phút giúp cơ thể tiêu hao được 450 calo, nhảy dây liên tục trong 10 phút tương đương với chạy chậm 30 phút hoặc khiêu vũ thể thao 20 phút. Ở những nghiên cứu khác, các chuyên gia thể thao nhận định việc thực hiện 80-100 nhịp nhảy/phút tương đương với chạy bộ 10 km hoặc đi xe đạp 30 km/h.

– Bạn có thể tập luyện ở bất cứ đâu: Phòng tập , trong nhà, trên sân thượng, sân vườn, ngoài công viên hay bãi biển.

– Đơn giản, dễ tập luyện.

Thời gian nhảy dây bao lâu là tốt: Mỗi tuần bạn nên tập tối thiểu từ 3 – 5 lần, thời gian tập tối thiểu từ là 35 phút, 5 phút dành cho vận động giãn các cơ, 30 phút sau dành cho nhảy dây.

j2-1422
Nhảy dây là bài tập đang rất phổ biển

Hướng dẫn nhảy dây giảm cân, giữ dáng

Đối với người mới tập: Tốc độ trung bình 60 -70 lần/ phút trong khoảng thời gian từ 2 – 3 phút, sau đó nâng lên khoảng từ 140 – 160 lần/ phút kéo dài khoảng từ 10 -20 phút.

Ngoài tập luyện thì bạn cũng cần một chế độ ăn uống phù hợp để đảm bảo không dư thừa năng lượng mà tăng cân trở lại.

Nguồn: Tổng hợp

 

SHARE

LEAVE A REPLY