Ăn gì để giảm cân hiệu quả hơn?

0
1102

Bạn đang muốn giảm cân, bạn đã thử nhiều cách giảm cân khác nhau nhưng vẫn không thành công. Vậy thì hãy xem xét lại chế độ ăn uống của bạn vì đó là yếu tố quan trọng quyết định việc thành – bại của công cuộc ăn kiêng đấy. Hãy cùng tham khảo nhanh các nhóm thực phẩm mà người giảm cân cần ăn để việc giảm cân của bạn trở nên “nhẹ nhàng” hơn nhé.

1/ Chất xơ

Chất xơ có tác dụng kích thích quá trình tiêu hóa, trung hòa chất béo và làm đẹp da hiệu quả chính vì vậy những người muốn giảm cân nhanh hãy bổ sung chất xơ đầy đủ mỗi ngày nhé.

Chất xơ có nhiều trong các loại rau củ đặc biệt là các loại rau có màu xanh chính vì vậy đây là nhóm thực phẩm vô cùng đa dạng, bạn có thể lựa chọn để nấu nhiều món ăn hấp dẫn cho cả gia đình cùng thưởng thức như súp lơ, bắp cải, rau lang, bên cạnh đó cũng nên bổ sung thêm các loại trái cây như: cam, táo, bưởi….

Tuy nhiên, tùy thuộc theo cơ địa của mỗi người mà chúng ta cung cấ 1 lượng chất xơ phù hợp. Trung bình, mỗi ngày nam giới chỉ nên ăn 31 – 38g chất xơ và nữ giới là 12 – 28g chất xơ, ăn quá nhiều chất xơ có thể gây ợ hơi, đầy hơi, thiếu hụt khoáng chất.

chat-xo

Chất xơ giúp bạn giảm cân hiệu quả

2/ Hải sản

Nhiều người tự “hành hạ” mình bằng cách “cai” thịt cá vì nghĩ rằng đây là nguyên nhân khiến cân nặng tăng lên nhưng trên thực tế hải sản lại hoàn toàn tốt cho sức khỏe. Đây là nguồn cung cấp protein và canxi dồi dào giúp bạn có được sức khỏe và năng lượng dồi dào ngay cả khi giảm cân.

Bạn có thể lựa chọn các loại hải sản để chế biến cho thực đơn giảm cân thêm phong phú, giảm bớt cảm giác nhàm chán khi phải ăn quá nhiều rau củ. Chỉ nên chọn cách chế biến đơn giản như luộc, hấp, nướng hoặc nấu các món súp để hạn chế tối đa dầu mỡ.

hai-san

Hải sản cho bạn cân nặng như ý

3/ Thịt gia cầm và trứng

Thịt gia cầm cũng có chứa nhiều protein, ít chất béo chính vì vậy cũng góp phần bổ sung năng lượng mà không gây béo phì, tích mỡ bụng.

Lưu ý: Bạn chỉ nên ăn phần ức, không nên ăn da và cánh gia cầm. Với trứng, bạn chỉ nên ăn trứng luộc, có thể ăn kèm nhóm thực phẩm này với rau củ để bớt ngán, giảm khả năng hấp thụ chất béo.

thit-ga

Thịt gia cầm cũng góp phần giảm cân hiệu quả

4/ Uống nước

Bên cạnh các loại thức ăn thì thức uống cũng góp phần giúp chúng ta giảm cân và thanh lọc cơ thể hiệu quả.

Các chuyên gia khuyên chúng ta nên uống nhiều nước mỗi ngày. Sau khi thức dậy khoảng 10 phút hãy uống 1 ly nước ấm để “đánh thức” cơ thể.

Phân bổ lượng nước cần thiết cho cơ thể mỗi ngày khoảng từ 6 – 8 ly nước. Bạn có thể sử dụng trà xanh và nước ép rau củ để đa dạng thêm các loại thức uống hàng ngày.

Hạn chế việc sử dụng các loại nước uống có gas và nước ngọt bởi chúng vừa không tốt cho cân nặng vừa ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn nữa đấy nhé!

young teenager drinking water after exercise.

Uống nhiều nước giúp bạn giảm cân nhanh chóng

Trên đây là các loại thực phẩm mà bạn nên ăn để đảm bảo việc giảm cân hiệu quả hơn. Và dĩ nhiên là phải ăn đúng liều lượng và đúng bữa để chúng phát huy tối đa công dụng của mình. Hơn hết bạn cũng cần tránh xa chất béo, thức ăn có chứa carbohydrate (cơm, gạo, bánh mì,..) và thay vào đó nên ăn các loại ngũ cốc nguyên cám. Hãy sử dụng thực phẩm một cách thông minh để có được quá trình giảm cân như ý nhé.

SHARE

LEAVE A REPLY