Dinh dưỡng hợp lý giúp người gầy tăng cân nhanh chóng

0
1925

Gầy ốm khiến bạn thiếu tự tin khi xuất hiện trước mặt mọi người, thân hình “cò hương” làm bạn không bao giờ dám diện những bộ cánh mà mình thích. Bạn đã nhiều lần thử tăng cân, cũng sử dụng qua nhiều cách nhưng đều thất bại. Bạn có biết thật ra muốn tăng cân chỉ cần chú trọng vào chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt thôi, hãy tham khảo thử xem bạn đã ăn uống đúng cách chưa nhé.

thuc-pham-chuc-nang-tang-can-nao-tot

Muốn tăng cân cần có chế độ dinh dưỡng phù hợp

1/ Cần bổ sung chất Protein:

Các loại cá: Cá hồi, cá ngừ, cá tuyết,… có chứa nhiều protein và chất béo không bão hòa rất tốt cho sức khỏe, ăn thường xuyên các loại cá này giúp tăng cường trí não và giúp cơ thể sớm đạt được cân nặng.

Trứng và sữa: là những thực phẩm bổ sung protein và canxi giúp bảo vệ gan, làm chậm quá trình lão hóa, tăng cường trí não. Ăn trứng 4-5 bữa trong tuần góp phần đẩy mạnh kế hoạch tăng cân lành mạnh.

Thịt đỏ: các loại thịt bò, thịt lợn màu đỏ chứa nhiều protein mà chúng ta có thể dễ dàng chế biến thành nhiều món ăn yêu thích.

Thịt gia cầm: thịt gà, thịt ngan, thịt vịt, thịt chim cũng là nguồn cung cấp protein dồi dào. Các loại thịt này nên bỏ phần da, vì chúng chứa nhiều chất béo, cholesterol và nhiều vi khuẩn. Nhất là khi ăn món nướng, choleaterol trong da bị oxy hóa tạo thành hợp chất gây hại cho sức khỏe, ở nhiệt độ quá cao còn có thể gây ra chất ung thư.

various protein sources

Người gầy muốn tăng cân nên ăn thêm chất đạm

2/ Tăng cường tinh bột:

Bánh mỳ, gạo, ngũ cốc, các loại hạt đậu, ngô, các loại củ (khoai lang, khoai tây, khoai môn, sắn), bí ngô, củ cải,… là những thực phẩm cung cấp tinh bột lành mạnh mà cơ thể cần nạp, lượng thực phẩm này chiếm khoảng 1/3 tổng lượng thức ăn hàng ngày. Các loại thực phẩm này không chỉ cung cấp carbonhydrate mà chúng còn cung cấp một lượng lớn chất xơ, sắt và canxi cho cơ thể.

youth_wrestling_nutrition_e

Tăng cường tinh bột để tăng cân hiệu quả hơn

3/ Bổ sung thêm chất béo có lợi cho cơ thể:

Cá hồi, quả bơ, các loại hạt (hạnh nhân, óc chó, hạt điều, hạt dẻ) là những thực phẩm lý tưởng cung cấp chất béo lành mạnh. Hoặc dầu ép từ các loại hạt: hướng dương, vừng, oliu,.. được các chuyên gia chăm sóc sức khỏe khuyên dùng. Những người muốn tăng cân lành mạnh cần đưa những loại chất béo này vào thực đơn ăn uống của mình để đảm bảo đủ chất và bổ sung chất béo có lợi cho sức khỏe.

9loia

Chất béo lành mạnh có lợi cho người muốn tăng cân

4/ Tăng cường rau – củ – quả:

Tất cả các loại trái cây, rau củ quả đều có chứa lượng vitamin và khoáng chất cao. Vì vậy bạn đừng bỏ qua các loại thực phẩm này trong bữa ăn chính và bữa phụ. Trong đó bạn nên ưu tiên các loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao như: súp lơ xanh, rau chân vịt, cải xoăn, giá đỗ, củ cải đỏ, cà rốt, cam, chuối, bơ, đu đủ, các loại quả sấy khô,…

trimuntangoc-nhung-bi-quyet-tri-mun-hieu-qua-tuc-thi-04

Bổ sung vitamin và khoáng chất để tăng cân nhanh hơn

Lưu ý:

Ngoài ra để có một cơ thể khỏe mạnh và mau lên cân thì bạn cũng cần tham gia các hoạt động thể thao để tăng cường sự hấp thụ và trao đổi chất. Tập luyện vừa giúp bạn có được thân hình đẹp vừa giúp bạn ăn ngon miệng hơn và ăn nhiều hơn từ đó bạn sẽ nhanh chóng tăng cân như mong muốn.

chay-bo-giam-can_3

Tập thể thao kích thích cơ thể hấp thụ tốt hơn

Nguồn: Tổng hợp

SHARE

LEAVE A REPLY