Chinh phục body chuẩn với bài tập vận động toàn thân

0
1153

Thân hình thon gọn luôn là niềm ao ước của tất cả mọi người nhưng không phải ai cũng dễ dàng sở hữu được thân hình đúng chuẩn đó. Với bài tập vận động toàn thân này chỉ cần 20 phút mỗi ngày thì bạn đã có ngay thân hình thon gọn trong mơ rồi đấy.

1/ Bài tập chống đẩy

Bài tập này có tác dụng làm săn chắc phần cánh tay, vai, vùng bụng và vùng lưng. Trùng gối, đẩy mông ra sau và hạ thấp phần mông xuống đồng thời hạ thấp thân trên và vai xuống. Hai tay chạm đất, chú ý giữ cánh tay thẳng, đặt bàn tay sát mũi chân. Bật hai chân cùng lúc ra sau thành tư thế hít đất. Chú ý sử dụng mũi chân để bật nhảy ra sau. Lưng thẳng đồng thời mắt nhìn thẳng về phía trước và đầu ngẩng cao.

co-the-san-chac-2

Bài tập chống đẩy

2/ Bài tập phối hợp tay – chân

Dùng hai tay và đầu gối nâng thân người lên. Tiếp đến, từ từ nâng cánh tay phải ra phía trước đồng thời duỗi thẳng chân trái ra phía sau. Giữ nguyên tư thế trong 5 giây sau đó từ từ đưa tay và chân trở về vị trí ban đầu. Lặp lại khoảng 10 hoặc 15 lần. Chú ý nên đổi tay và chân sau mỗi lần tập.

co-the-san-chac-4

Bài tập phối hợp tay – chân

3/ Bài tập cơ mông

Bài tập cơ mông giúp phần mông, đùi trở nên săn chắc Quỳ gối chú ý nên tạo khoảng cách cho phần đầu gối. Tay đặt trên một chiếc ghế để tạo độ vững đồng thời nhấc chân trái lên. Chú ý phần đùi, đầu gối và bàn chân không được chạm đât. Lặp lại 20 lần và nhớ là phải đổi chân.

co-the-san-chac-7

Bài tập cơ mông

4/ Bài tập vòng eo

Ngồi trong tư thế đầu gối co khoảng 900 (đầu gối bên phải ở phía trước và đầu gối bên trái ở phía sau). Đặt tay phải lên sàn nhà và tay trái lên hông bên trái. Hơi ưỡn người đồng thời nâng chân trái lên khoảng vài inch so với sàn nhà giữ nguyên rồi từ từ hạ xuống. Lặp lại động tác 10 lần cho mỗi chân.

co-the-san-chac-11

Bài tập vòng eo

5/ Bài tập lườn kết hợp khuỵu gối

Bài tập giúp phần hông, tay, lưng và cơ mông trở nên chắc khỏe, săn chắc.  Chân dang rộng và khuỵu gối. Đặt trọng tâm lên chân phải đồng thời đưa hai tay lên cao rồi nghiêng về bên phải. Cứ tưởng tượng hai tay bạn đang phải giữ một quả bóng khổng lồ nào đó. Giữ nguyên rồi từ từ trả về vị trí ban đầu và thực hiện theo hướng ngược lại.

co-the-san-chac-9

Bài tập lườn kết hợp khuỵu gối

Ngoài những bài tập đơn giản dưới đây thì bạn cần phải có chế độ ăn uống lành mạnh để có thể hỗ trợ việc tập luyện đạt được nhiều kết quả hơn.

Nguồn: Tổng hợp

SHARE

LEAVE A REPLY