Các thói quen ăn uống và tập luyện cần phải biết để chuẩn bị cho mùa hè sắp tới

0
356

Lại thêm một mùa hè nóng nảy và khô hạn sắp chuẩn bị đổ bộ vào Việt Nam ta. Theo ghi nhận trong khoảng thời gian oi bức này, mọi người thường hay có xu hướng trở nên “ lười biếng “ hơn trong các vấn đề về ăn uống và luyện tập thể dục hằng ngày. Đây là một trong những nguyên nhân chính khiến cho vóc dáng, thể hình của bạn trở nên rất mất cân đối cũng như mất sức sau khi mùa hè qua đi.

Sau đây là những điều mà bạn cần phải lưu ý thực hiện trong khoảng thời gian hè sắp tới để có thể giữ cho mình một thân hình cân đối, luôn luôn khỏe mạnh cũng như tránh tăng cân

  1. Bổ sung nhiều nước cho cơ thể

Thời tiết nóng bức khó chịu của mùa hè sẽ khiến cho cơ thể của bạn mất nước rất nhanh, đặc biệt khi phải thực hiện các thao tác làm việc nặng nhọc hằng ngày, khiến cho bạn trở nên mệt mỏi hơn so với ngày thường chỉ trong một thời gian ngắn. Do đó, một chai nước lọc luôn là thứ mà bạn phải trang bị và mang theo bên mình mọi lúc mọi nơi để có thể liên tục tiếp nước cho bản thân.

Tuy nhiên nước lọc không hẳn là sự lựa chọn duy nhất, bạn có thể thay thế bằng các loại thực phẩm giàu chất khoáng khác như cam, dưa hấu … hoặc các loại nước hoa quả.

2. Hạn chế sử dụng các loại chất kích thích, đồ uống có cồn

Mùa hè luôn là một thời điểm lý tưởng để các ông bố quay quần bên nhau và nhâm nhi những chén rượu, ly bia và tâm sự về đời. Tuy nhiên đừng quá lệ thuộc vào chúng nhé. Theo ghi nhận thì mùa hè cũng là một khoảng thời gian mà tỉ lệ tai nạn giao thông gia tăng rất cao và phần lớn nguyên do đến từ các loại thức uống có cồn.

Bia rượu cũng có thể cung cấp nước cho cơ thể nhưng bạn hãy thử thay thế chúng bằng một ly nước ép hoa quả hay nước ép chanh để có thể trải nghiệm thêm các hương vị mới mẻ và hấp dẫn hơn nhé. Bạn có thể thỉnh thoảng nhâm nhi ly rượu vang hoặc bia, nhưng đừng biến nó thành thói quen hàng ngày.

3. Ưu tiên ăn các loại thực phẩm tươi sống

Trong mùa hè, bạn có thể thưởng thức nhiều loại thực phẩm tươi sống ngon. Bởi mùa hè có rất nhiều các loại trái cây và rau quả cho bạn lựa chọn.

Chúng sẽ ngon hơn so với khi bạn ăn trái mùa. Hãy ăn salad tươi, sinh tố, trái cây tươi và uống nước trái cây tươi sẽ tốt hơn cho sức khỏe của bạn.

4. Thường xuyên tập thể dục

Chỉ với 10 phút tập hoặc đi bộ và hít thở trong công viên thôi cũng đã giúp bạn cảm thấy thoải mái, vui vẻ hơn,hạnh phúc hơn .Vì thế hãy duy trì thói quen tập luyên nếu bạn muốn giữ tâm trạng của mình luôn phấn khởi

SHARE

LEAVE A REPLY