Các bài tập thể dục cho người cao tuổi

0
2395

Tập thể dục giúp bạn duy trì sức khỏe và tăng sức đề kháng, đối với người cao tuổi thì thể dục còn giúp chống lão hóa, giúp hệ thần kinh minh mẫn, cơ xương khớp khỏe mạnh.

Nếu những người trẻ tuổi phải có chế độ tập luyện khắc khổ thì những người lớn tuổi cũng có các chế độ luyện tập riêng.

Le-statine-che-aumentano-il-rischio-cardiovascolare-invece-che-diminuirlo_articleimage

Người cao tuổi cũng cần chế độ tập luyện riêng

Theo các chuyên gia sức khỏe, để có một sức khỏe tốt thì người lớn tuổi nên thường xuyên rèn luyện thân thể bằng những bài tập thể dục nhẹ nhàng. Thời gian luyện tập tốt nhất là khoảng từ 30 – 45 phút vào mỗi buổi sáng sớm.

1/ Bài tập xoay cổ

Ngồi thẳng, xoay cổ 360 độ thật chậm, cảm giác các cơ và xương cổ đang hoạt động. Sau 5 vòng thì đổi chiều. Bài tập giúp giảm nguy cơ mắc phải tai biến mạch máu não, thiếu máu não, rối loạn tiền đình.

shutterstock_256178191

Bài tập xoay cổ cho người lớn tuổi

2/ Bài tập xoay cánh tay

Đứng thẳng, xoay hai cánh tay thẳng và song song với nhau. Cứ sau khoảng 7 vòng thì đổi chiều. Bài tập này giúp cho xương khớp, cơ vai, tay vận động và làm chậm quá trình lão hóa.

215959CubaMinieSolomonsdanghuongdantungdongtacchohocviencuaminh-nguonSWNS

Bài tập xoay cánh tay

3/ Bài tập xoay hông

Đứng thẳng, hai tay dang ngang và xoay hông 180 độ. Thực hiện 10 vòng thật chậm và cảm giác bụng và các khớp xương sống đang hoạt động. Bài tập giúp giảm các bệnh lý về lưng, đốt cháy trực tiếp vùng bụng.

t481360

Bài tập xoay hông cho người lớn tuổi

4/ Bài tập xoay gối

Đứng hai chân chụm vào nhau, hai tay đặt lên đầu gối và xoay đồng thời hai gối sang phải, thực hiện 10 vòng và đổi chiều ngược lại. Bài tập này sẽ giúp người già giảm nguy cơ thoái hóa khớp.

5/ Bài tập đứng một chân

Giữ thăng bằng cơ thể trên 1 chân, hai tay dang ngang. Thực hiện trong vòng 1 phút rồi đổi chân. Bài tập giúp giảm nguy cơ đột quỵ và tập cho phần chân được cứng cáp.

Cac-benh-mua-nong-thuong-gap-o-nguoi-gia-va-cach-phong-tranh-9

Bài tập đứng 1 chân

6/ Bài tập xoa bóp

Người cao tuổi sẽ thực hiện bài tập này bằng cách tự mình xoa bóp mặt, đầu, mi mắt, hai vành tai, các giác quan, mũi, miệng, hai bên má, cổ, ngực, hai cánh tay, đôi chân, bụng, lưng,… Xoa bóp một cách nhẹ nhàng, vừa sức kết hợp hít thở đều đặn sẽ giúp khí huyết lưu thông tốt, hô hấp, trao đổi chất tốt,…

dieu-tri-viem-khop-dang-thap2

Xoa bóp giúp người cao tuổi thoải mái hơn

Ngoài ra những người lớn tuổi luôn cần có chế độ ăn uống song hành cùng các bài tập thì mới có thể đảm bảo sức khỏe tốt hơn được. Chất đạm, chất sắt, vitamin và chất xơ là những chất dinh dưỡng cần thiết mà những người lớn tuổi cần bổ sung trong các bữa ăn hằng ngày.

SHARE

LEAVE A REPLY