Bí quyết để tăng chiều cao không hề khó

0
1266

Chiều cao không chỉ giúp bạn tự tin hơn khi đứng trước mặt mọi người mà nó còn giúp bạn đạt được những ước mơ khác trong cuộc sống. Thế nhưng để có được chiều cao đúng như ý muốn là cả một quá trình khó khăn mà rất nhiều người vẫn chưa chinh phục được. Chính vì vậy mà bài viết này sẽ giúp bạn biết thêm một vài bài tập hiệu quả nhằm đạt được chiều cao như mong muốn.

1/ Tư thế rắn hổ mang

Bài tập này giúp kéo dãn cột sống, tăng cường sức mạnh cho cơ bắp vùng lưng. Tư thế này giúp giảm bớt stress, lo âu, căng thẳng, kích thích giải phóng hormone tăng chiều cao, giúp có thể bạn nhanh chóng có được chiều cao như ý.

Cách thực hiện:

  • Nằm sấp trên sàn, hai tay mở rộng bằng vai và chống xuống sàn, các ngón tay hướng lên phía trên.
  • Hít vào, dồn toàn bộ cơ thể lên hai bàn tay, từ từ nâng đầu và ngực lên, đầu ngửa lên trần nhà, cằm nhô ra phía trước. Khi đã hít vào tối đa là lúc hai khuỷu tay duỗi thẳng.
  • Giữ tư thế này trong 10 – 20 giây, sau đó thở ra và từ từ buông lỏng cánh tay và trở về vị trí ban đầu.

bai-tap-ran-ho-mang

Bài tập rắn hổ mang giúp bạn có thể đạt được chiều cao tối đa

2/ Tư thế đỉnh núi

Với tư thế đỉnh núi được xem là bài tập rất tốt cho việc chiều cao phát triển, tăng cường sức mạnh của cánh tay, chân và cột sống.

Cách thực hiện:

  • Đứng thẳng, chụm hai chân, giữ lưng thẳng trong khi hai tay để dọc thân người áp sát đùi.
  • Giơ cánh tay lên đỉnh đầu, hít sâu và vươn hai tay càng cao càng tốt.
  • Tiếp đó, nhấc gót chân lên và đứng bằng hai mũi bàn chân, kéo giãn toàn bộ cơ thể càng nhiều càng tốt.
  • Sau đó, bạn thở ra, trở lại tư thế ban đầu và lặp lại động tác.

bt-dinh-nui

Bài tập đỉnh núi giúp bạn tăng chiều cao hiệu quả

3/ Tư thế hình tam giác

Với tư thế tam giác sẽ giúp tăng độ mềm dẻo của hông, cột sống, chân. Đồng thời các động tác giúp giảm căng thẳng và mệt mỏi, giúp tăng cường tuần hoàn máu.

Cách thực hiện:

  • Đứng thẳng 2 chân, hai chân dạng ra tạo thành một góc 45 độ.
  • Hít vào, nghiêng người qua bên trái sao cho tay trái chạm mũi bàn chân trái, tay phải hướng thẳng lên trên tạo thành góc 90 độ so với mặt đất, mắt nhìn theo tay phải.
  • Giữ tư thế này trong một phút, thở ra và trở về vị trí ban đầu.

bai-tap-hinh-tam-giac

Bài tập hình tam giác giúp phát triển chiều cao

Ngoài ra để có thể đạt được chiều cao tối đa thì ngoài việc tập luyện bạn cũng cần lưu ý những điều sau:

  • Ngủ đủ từ 8 – 10 tiếng mỗi đêm và luôn đi ngủ trước 10h vì thời gian ban đêm là thời gian quan trọng nhất giúp xương phát triển.
  • Ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, nhất là những thực phẩm chứa nhiều Canxi, Magie như tôm, cua, cá. Uống 400 – 500 ml sữa mỗi ngày sẽ giúp bổ sung canxi kích thích hệ xương.
  • Thường xuyên ra ngoài hít thở không khí, đón ánh mặt trời thời điểm trước 9h vì vitamin D từ ánh sáng mặt trời lúc này rất tốt cho sự phát triển chiều cao của cơ thể.
  • Ngoài việc luyện tập các động tác kéo giãn xương khớp, cần siêng năng tập gym với các bài tập bơi lội, đi bộ, đạp xe vào buổi sáng.

Nguồn: Tổng hợp

SHARE

LEAVE A REPLY