5 Môn thể thao chỉ dành cho mẹ bầu

0
123

Nếu bạn đang kiếm tìm một thể thao phù hợp với các mẹ bầu và có thể hỗ trợ cho sự phát triển cực tốt của thai nhi thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua 5 bài tập đẳng cấp chỉ dành cho mẹ bầu dưới đây.

Đi bộ

Đi bộ có lẽ là bài tập đơn giản, dễ dàng và thư giãn nhất dành cho hầu hết các mẹ bầu. Ngoài ra đi bộ cũng hoàn toàn phù hợp và không quá khó để bắt đầu thích nghi làm quen đối với các mẹ bầu không thường xuyên luyện tập thể thao trước khi bầu bí. Mẹ có thể dành thời gian đi bộ trong công viên vào buổi sáng hoặc buổi tối để tận hưởng không khí trong lành cũng như hấp thụ vitamin D từ ánh sáng mặt trời buổi sớm. Mẹ chỉ cần lưu ý chuẩn bị cho mình một đôi giày có đế mềm mài và thoái mái là hoàn toàn có thể bắt tay vào công cuộc luyện tập này. Ngoài ra, mẹ cũng nên chọn nhưng con đường bằng phẳng, tránh nhưng nơi gồ ghề, nhiều sỏi đá nữa nhé.

gemelos-730x487

Đi bộ là môn thể thao giúp các mẹ bầu “dễ thở” hơn kh mang thai

Tập yoga

Yoga cũng là một bài tập dành cho mẹ bầu được nhiều chuyên gia khuyến cáo với nhiều tác dụng như vận động toàn thân và giảm stress. Cũng giống như các môn thể thao khác, khi tập yoga mẹ bầu chú ý không nên làm những động tác quá sức, quá căng vì cơ và dây chằng nối liền với các khớp xương thường trở nên lỏng lẻo và mềm trong quá trình mang thai, dễ gây nguy hiểm. Yoga ngày nay rất phổ biến nên mẹ hoàn toàn có thể lên mạng học theo các video dạy yoga nếu không có điều kiện đi tới các phòng tập chuyên nghiệp.

Wanita-hamil-rutin-olahraga-cegah-kanker-rahim

Tập yoga sẽ giúp mẹ bầu sinh nở dễ dàng hơn

Chạy

Nếu mẹ bầu là một người năng vận động và luyện tập thể thao trước khi mang bầu thì bài tập đi bộ có thể không đủ để cơ thể ra mồ hôi và cảm thấy sảng khoái. Trong trường hợp này mẹ cũng có thể thử duy trì bài tập chạy bộ miễn là mẹ không có tiền sử về bệnh tim, bệnh phổi, có nguy cơ sinh non hay tiền sử xảy thai. Ngoài ra, một trong những cách đơn giản để kiểm tra xem cường độ chạy bộ của mẹ có quá sức hay không là thử nói trong lúc chạy. Nếu như mẹ vẫn có thể nói chuyện thoải mái thì tốc độ chạy đó được coi là hoàn toàn hợp lý và vừa sức. Cũng giống như đi bộ, mẹ chỉ nên chọn những nơi có địa hình bằng phẳng và quang đãng, tránh chạy ở những nơi gồ ghề nhiều sỏi đá.

pregnant-exercise_2712834k

Chạy bộ sẽ giúp các mẹ bầu thoải mái tinh thần hơn

Bơi và thể dục nhịp điệu dưới nước

Các bài tập dưới nước có ưu điểm hơn so với các bài tập khác ở chỗ nước có thể hỗ trợ trọng lượng cơ thể của mẹ bầu, đồng thời giúp giảm stress, cảm giác khó chịu ở chân cũng như lưng rất tốt. Do lợi thế tập dưới nước nên các bài tập này cũng hạn chế mẹ bị vấp ngã, rới xuống hay căng cơ có thể thường gặp phải ở các bài tập khác. Bơi lội và thể dục nhịp điệu dưới nước cũng là cách tuyệt vời để nâng cao nhịp tim, cũng như rèn luyện hệ cơ và xương cho mẹ. Ngoài ra, bơi và những bài tập nhịp điệu dưới nước còn giúp cơ thể tăng cường trao đổi oxy cho em bé, giảm các ảnh hưởng tiêu cực tới sự phát triển của thai nhi do nguyên nhân có liên quan đến những vấn đề sức khoẻ của mẹ.

dreamstimemaximum_18997469

Bơi không những tốt cho mẹ mà còn tốt cho bé 

Đạp xe

Khi mang thai, hình thức vận động bằng cách đạp xe vẫn được coi là an toàn, nhưng tốt nhất mẹ bầu nên chọn địa hình bằng phẳng để luyện tập và hãy tìm kiểu yên xe có đệm êm. Đạp xe nhẹ nhàng giúp mẹ rèn luyện sự dẻo dai cho đôi chân cũng như sức bền nói chung. Thường xuyên duy trì thói quen đạp xe cũng sẽ tăng sức chịu đựng cho mẹ khi thời điểm ‘lâm bồn’ đến. Ngoài ra, vào giai đoạn cuối của thai kỳ, mẹ cũng nên chọn kiểu đạp xe tại chỗ, vì khi bụng bầu lớn dần lên, trọng tâm bị thay đổi nên mẹ sẽ rất dễ bị mất thăng bằng nếu đạp xe chuyển động.

e307b69b705b7d0f71c47c7afb61be0b

Đạp xe cũng giúp mẹ bầu gia tăng sức chịu đựng khi lâm bồn

Đó là một vài môn thể thao mà các mẹ bầu có thể tập luyện để có thai kỳ khỏe mạnh và tăng cường sự phát triển của thai nhi.

Theo: Eva.vn

SHARE

LEAVE A REPLY