5 điều không nên làm trước khi chơi thể thao

0
2109

Tập luyện thể thao không những giúp bạn sở hữu vóc dáng cân đồi mà nó còn giúp bạn tăng sức đề kháng để chống lại bệnh tật nữa. Thế những để đạt được kết quả tốt cho quá trình tập luyện thì bạn không nên làm những điều này trước khi tập luyện.

1/ Tập thể dục khi đói, khát

Một sai lầm lớn là phụ nữ tập thể dục mà không mang theo nước, hoặc luyện tập khi đói do họ thường chọn thời điểm sáng sớm hoặc sau giờ làm việc mà không ăn, uống trước đó. Điều này chỉ làm cho các hoạt động thể dục trở nên vô ích. Do đó, cố gắng ăn một bữa ăn nhẹ hoặc bữa ăn nhỏ như hạnh nhân, một miếng trái cây, hoặc một thanh năng lượng thấp calories một giờ trước khi vào phòng tập sẽ tốt hơn rất nhiều. Luôn nhớ mang theo một chai nước để bù vào lượng nước mất đi do mồ hôi.

Không tập thể thao lúc đang đói khát

Không tập thể thao lúc đang đói khát

2/ Bỏ qua phần khởi động

Rất nhiều phụ nữ đã tới phòng tập thể dục, nhảy lên máy chạy bộ, chạy và kết thúc bài tập. Điều này là không đúng và sẽ tốt hơn nhiều nếu bạn dành vài phút để khởi động, làm nóng mình trước khi bắt đầu. Việc làm này không chỉ giúp ngăn ngừa chấn thương mà bạn sẽ còn nhận được nhiều hơn từ các tập luyện của mình.

Nên khởi động kỹ càng trước khi tập thể thao

Nên khởi động kỹ càng trước khi tập thể thao

3/ Bỏ dở khi không đạt mục tiêu nhanh chóng

Nhiều phụ nữ thiết lập mục tiêu tập luyện không thực tế, hay so sánh mình với người phụ nữ khác, những người có thể làm việc chăm chỉ hơn, nhanh hơn. Điều này hoàn toàn không có lợi vì thực sự nó có thể dẫn đến tăng cân thay vì giảm cân. Cơ thể của mỗi người là khác nhau và điều quan trọng là phải tập trung vào bạn chứ không phải vào sự so sánh với người khác. Và giảm cân là một quá trình. Bạn không thể  đến phòng tập thể dục một lần và mong đợi một cơ thể hoàn toàn mới. Nhưng tôi đã nhìn thấy rất nhiều phụ nữ bỏ dở khi họ không đạt được mục tiêu của mình một cách nhanh chóng. Hãy nhớ rằng, bạn vất vả luyện tập thì sẽ có được kết quả ngọt ngào.

Không nên bỏ dỡ việc tập luyện

Nên cố gắng tập luyện và không nên bỏ dở

4/ Dừng lại khi thấy có sự thay đổi

Nếu bạn thấy mình trong lớp học giống nhau mỗi tuần, bạn có thể cần phải thử điều mới mẻ hơn. Khi cơ thể của bạn được thoải mái và biết những gì mong đợi thì bạn sẽ dễ dàng đạt được sự ổn định về cân nặng. Vì vậy bạn đặt mục tiêu vào thời gian, nhưng dừng lại khi nhìn thấy những thay đổi. Điều này không đúng và bạn nên kết hợp nhiều hình thức luyện tập đòi hỏi sử dụng các cơ bắp khác nhau để đốt cháy chất béo và duy trì mục tiêu.

Khi bị đau thì nên ngừng việc luyện tập được

Nên dừng lại nếu bạn thấy tập luyện làm bạn đau 

5/ Không có sự hướng dẫn chuyên nghiệp

Một sai lầm nguy hiểm tiềm tàng là phụ nữ thường tự mình luyện tập ngay từ đầu mà không cần sự hướng dẫn. Điều này không chỉ cản trở sự tiến bộ mà còn có thể dẫn đến chấn thương do luyện tập không đúng cách. Do đó, bạn cần có một huấn luyện viên chuyên nghiệp giúp bạn thực hiện đúng một số bài tập quan trọng như chùng xuống, ngồi xổm và đẩy lên. Bên cạnh đó, hãy chắc chắn bạn thực hiện trước gương dưới sự hướng dẫn để có những nhận xét ngay lập tức về hình thức đúng hay sai của động tác.

Khi tập luyện nên có người hướng dẫn

Tập luyện nên có sự hướng dẫn cụ thể

 Ngoài ra bạn cũng cần lưu ý đến việc ăn uống trước và sau khi luyện tập cùng với việc kết hợp chế độ tập luyện đúng cách để có được thân hình đẹp và sức khỏe tốt sau khi tập luyện.

SHARE

LEAVE A REPLY