5 dấu hiệu cảnh báo bạn đang tập thể thao sai cách

0
163

Tập luyện là rất tốt nhưng không phải lúc nào chúng cũng mang lại hiệu quả cho cơ thể bạn. Nhất là những lúc bạn nhìn thấy các dấu hiệu sau đây.

Bầm tím không rõ nguyên do

Những vết bầm cứ thi nhau xuất hiện trên người bạn, đặc biệt là tay và chân, mà bạn không hề va đập vào đâu cả? Nó là biểu hiện của việc tổn thương dưới da. Nguyên nhân có thể do các cơ bị kéo căng quá mức hoặc chệch trong lúc tập luyện. Lúc này, hãy ngừng việc tập vài ngày, đi khám để tìm hiểu rõ nguyên nhân bạn nhé!

trieu-chung-ung-thu-mau-11

Bầm tím không rõ nguyên nhân

Những cơn đau châm chích

Cảm giác đau hoặc căng cơ nhẹ khi tập là khá bình thường, nhưng hãy cẩn trọng với những cơn đau như có kim châm trên da. Nó có thể xuất hiện sau hoặc thậm chí là ngay khi tập. Hãy dừng ngay lúc này, ngồi nghỉ, thả lỏng cơ vài phút và đi khám sớm nhất có thể. Châm chích là biểu hiện của hệ thần kinh bất ổn, nó không chỉ là vấn đề đau nhức, mà còn có thể kéo theo một số nguy cơ về chức năng và phản xạ của cơ thể nếu bạn chủ quan.

Đau đến khiến bạn phải thay đổi tư thế

Với những tư thế ở yên một chỗ như plank hay gác chân lên tường, việc đau nhức nhẹ không đáng ngại. Song đôi khi bạn sẽ gặp phải các cơn đau nhói khiến bạn ngay lập tức phải thay đổi tư thế. Nó sẽ trở nên đáng ngại hơn nếu sau vài ngày, cơn đau vẫn không kết thúc. Bạn không nên kéo dài tình trạng này và đi khám càng sớm càng tốt, bởi nó có thể là khởi đầu của những cơn đau mãn tính đấy!

dau-vung-that-lung-dau-hieu-thoat-vi-dia-dem

Đau nhức quá mức

Đau đến mất ngủ

Đau và căng cơ trong phòng gym? Ổn thôi. Nhưng nếu cơn đau ảnh hưởng đến cả sinh hoạt của bạn sau buổi tập gym thì lại là vấn đề lớn. Một số cơn đau nguy hiểm có thể ảnh hưởng đến cả giấc ngủ của bạn, khiến bạn trằn trọc và khó ngủ hơn. Hãy cẩn thận nếu cảm giác cơ thể bồn chồn, sinh hoạt khó khăn sau khi tập gym nhé!

Kiệt sức, uể oải nhiều ngày sau đó

Thông thường, bạn sẽ khá mệt sau khi tập gym. Nhưng sau một trận tắm táp mát mẻ, bạn sẽ có cảm giác cơ thể được refresh. Nếu bạn vẫn mệt mỏi và kiệt sức suốt mấy ngày sau đó, đặc biệt là làm việc và học tập thiếu tập trung, kém hiệu quả hơn hẳn, hãy ngừng việc tập gym. Có thể bạn đã đẩy thể chất của mình tới cực hạn và nó sẽ phản ứng bằng các trạng thái tâm lý tiêu cực như vậy. Về lâu dài, việc thúc ép cơ thể có thể dẫn tới trầm cảm.

photo5cuchujin-adrianstorey

Mệt mỏi do kiệt sức

Nguồn: Kenh 14

SHARE

LEAVE A REPLY