4 Phương pháp giảm căng thẳng hiệu quả

0
233

Căng thẳng không chỉ gây ảnh hưởng đến công việc, chuyện học hành mà còn làm ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của bạn. Chính vì vậy mà bạn cần xem ngay 4 phương pháp giúp giảm căng thẳng để lấy lại sức sống cho mình ngay bây giờ.

1/ Nhai kẹo cao su

Nhai kẹo cao su để giảm căng thẳng có lẽ khiến bạn khó tin nhưng trên thực tế lại vô cùng hiệu quả. Đại học Northumbria ở Vương quốc Anh đã phát hiện ra rằng nhai kẹo cao su làm giảm căng thẳng và cảm giác lo lắng đến 12%. Bởi khi bạn nhai kẹo cao su sẽ giúp làm tăng lưu lượng máu cũng như các hoạt động thần kinh trong não nên giảm căng thẳng hiệu quả.

Do đó, nếu bạn là người hay gặp căng thẳng thì hãy bỏ túi ngay 1 hộp kẹo cao su, tuy nhiên nhớ dùng loại không đường để tốt hơn cho răng bạn nhé.

1-1500874178874-crop-1500874574252

2/ Chợp mắt 1 chút

Khi cơ thể lẫn đầu óc rơi vào trạng thái căng thẳng thì ngủ cũng là phương pháp xoa dịu thần kinh và lấy lại cân bằng hiệu quả. Arianna Huffington, nhà xuất bản của The Huffington Post cũng đã chứng minh điều này trong quyển sách viết về tầm quan trọng của giấc ngủ. Giấc ngủ sẽ giúp cơ thể phục hồi những mệt mỏi, lấy lại năng lượng đã mất và giúp não hoạt động tốt hơn.

Do đó, nếu đã quá mệt mỏi căng thẳng cho dù là ban đêm hay ban ngày, nếu được thì bạn hãy chợp mắt 1 chút. Nếu bạn thuộc dạng khó ngủ thì chỉ mỗi việc nhắm mắt lại thư giãn vài phút cũng mang lại hiệu quả đáng kể nhé.

3-1500874178876

3/ Thiền

Thiền là một bài tập rất có lợi cho cơ thể và trí tuệ. Thiền thường giúp làm dịu tâm trí, giải tỏa lo lắng, giúp trí não bạn thoát ra khỏi những vấn đề rắc rối đang phải đối mặt ở hiện tại nên giúp lấy lại cân bằng nhanh hơn.

Theo một nghiên cứu được tiến hành bởi Đại học Maharishi, những người tham gia ngồi thiền trong bốn tháng đã giảm 20% cortisol, một loại hormone hàng đầu gây ra những căng thẳng cho cơ thể.

Hơn nữa, nếu bạn thường xuyên tập các bài thiền cũng giúp bạn tránh khỏi nguy cơ rối loạn lo âu và các vấn đề về giấc ngủ nữa đấy.

5-1500874178879

4/ Đi bộ

Di chuyển cũng là cách giảm căng thẳng vô cùng hiệu quả. Bạn không cần phải đi bộ nghiêm chỉnh như lúc tập thể dục mà chỉ đơn giản là hãy rời vị trí đang ngồi/ nằm và đứng lên đi dạo xung quanh. Bạn có thể đi bộ ở sân vườn, đi ra đường phố, đi sang phòng khác, hoặc đơn giản là chạy đi mua 1 ly cà phê…

Việc đứng dậy và đi bộ sẽ giúp não kích hoạt giải phóng endorphins, từ đó giúp xoa dịu các cơn đau và mang đến cảm giác thư giãn rõ rệt. Khi mức độ endorphins trong cơ thể tăng lên đồng nghĩa với việc bạn càng cảm thấy bình tĩnh và hạnh phúc hơn. Do đó, nếu không xua tan được căng thẳng thì đừng ngồi lì 1 chỗ chịu đựng mà hãy đứng dậy và di chuyển ngay bạn nhé.

Nguồn: Prevention & Lifehack

SHARE

LEAVE A REPLY